1. Dầm chính
- Cầu trục 01 dầm với dầm chính dạng hộp chống xoắn. Khi chế tạo hàng loạt thì không có mặt sàn. Một mặt sàn cầu trục dầm đơn với lan can bên trong và bên ngoài có thể được cung cấp như là thiết bị lựa chọn.
- Giới hạn hành trình xe chạy được hàn trên phần đệm xe chạy và được lắp trên cả hai bên của dầm chính.
2. Palang – Tời điện
- Pa lăng – Tời điện là thiết bị nâng hạ sử dụng điện năng, có thể nâng các vật nặng bằng dây xích hoặc dây cáp được quấn quanh tang cuốn. Pa lăng – Tời điện thường được sử dụng trong lĩnh vực xây dựng, thuỷ lợi, khai khoáng hoặc ở bến cảng để nâng hoặc kéo vật thể theo phương thẳng đứng hoặc phương ngang..
- Pa lăng – Tời điện là một loại thiết bị đảm bảo các thao tác nâng, hạ, di chuyển hàng hóa trong nhà xưởng. Nó rất tiện dụng và có hiệu quả cao trong quá trình bốc xếp hàng hóa, với sức nâng từ 1 đến 500 tấn, vận hành chủ yếu bằng các động cơ điện nên được dùng rộng rãi trong các nhà máy sản xuất công nghiệp.
3. Hộp bánh xe di chuyển tải (dầm đầu - dầm biên)
Dầm biên ở dạng hộp được tổ hợp hàn. Ổ đỡ bánh xe và bề mặt dầm chính được kẹp chặt với nhau bằng máy CNC đảm bảo chính xác vị trí của bánh xe. Những tấm đệm cuối của thanh ngang giá đỡ đảm bảo cho sự nhẹ nhàng của động năng. Dầm chính và dầm biên được bắt với nhau bởi bulong cường độ cao nó phải được bắt chặt ở momen xoắn xác định.
4. Bánh xe
Bánh xe được lăn trên đường ray. Chúng được đỡ bởi ổ bi và được bảo vệ bởi dầu nhớt bôi trơn trọn đời hoạt động. Phần thân của bánh xe được chế tạo bằng cách tiện từ thép cây cường độ cao và được tôi cứng bề mặt lăn chống mài mòn. Ổ đỡ bánh xe dễ dàng lắp ráp và không yêu cầu bảo dưỡng.
5. Hệ thống bánh răng dẫn động
- Di chuyển và dừng nhẹ nhàng, ít phảI bảo dưỡng khi chuyển đổi cực của động cơ.
- Trong trường hợp di chuyển tiêu chuẩn tỷ số truyền là 1/4
- Trong trường hợp cầu trục với chế độ chạy định kỳ điều chỉnh tốc độ vô cấp tỷ lệ là 1/20
6. Xe chạy
Bánh xe chạy theo 2 đường ray 2 bên thông thường chúng được lắp với khung xe chạy. Khung này đảm bảo tải trọng đối xứng của tất cả các bánh xe ngay cả khi không tải. Xe chạy đặc biệt không nối với khớp nối. Các bánh xe lắp trực tiếp với ổ đĩa và tra dầu mỡ thường xuyên.
7. Thiết bị điện
Sử dụng loại phích nối điện đảm bảo nối điện an toàn nhanh chóng và dễ dàng. Những bộ phận tháo rời được lắp dễ dàng bởi phích nối tiêu chuẩn. Khi sử dụng hệ thống điện phải là nguời có chuyên môn. Nguồn điện cung cấp phảI được ngắt trước khi bắt đầu công việc.Chi tiết của hệ thống điện được trình bày trong bảng biểu đồ điện.
8. Đường điện chính
Tiết diện dây dẫn đối với mạch điện trung tâm qua cụm công tắc chính tới tiếp điểm dây dẫn đầu vào phải được xác định bởi người điều khiển. Tiết diện của dây dẫn phải đảm bảo hiệu điện thế tại đầu vào của hệ thống dây dẫn không dưới giá trị nhỏ nhất qui định , sai số không quá 5%.
9. Công tắc chính
Cụm công tắc chính phải có thể ngắt mạch cầu trục hoặc palăng và đóng nguồn điện cung cấp bằng cách sử dụng một công tắc chính hoặc một chuyển mạch. Công tắc chính không ở trong hệ thống cầu trục hoặc Palăng(xem sơ đồ điện) và mục đích chính của nó là ngắt mạch tới hệ thống cầu trục và palăng từ nguồn điện để cho việc bảo dưỡng và sửa chữa. Khi cần thiết công tắc này cũng có thể được sử dụng để dừng chuyển động trong trường hợp khẩn cấp.
10. Ngắt mạch
- Chức năng của thiết bị ngắt mạch là ngắt mạch của palăng để bảo dưỡng và sửa chữa, được thực hiện qua ống dây dẫn chính
- Để sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống palăng hoặc cẩu phải được ngắt bởi rút phích cắm ống dẫn chính. Ống dẫn chính có thể được đảm bảo an toàn chống lại những nối mạch bất chợt (ngoài chủ định) bởi có tới 3 pad-locks.
11. Cụm công tắc giới hạn hành trình cầu trục (tuỳ chọn)
Công tắc ngắt hành trình di chuyển cầu trục hoặc xe chạy trước khi kết thúc đường chạy . Công tắc dạng này ngăn chặn cầu trục và palăng đang chạy với tốc độ cao dừng lại đột ngột gây ra rung động tải trọng gây ra nguy hiểm cú thể gây ra hư hỏng hoặc tai nạn. Công tắc giới hạn trên cả 2 phương.
12. Tay bấm điều khiển treo di động
- Các động cơ được điều khiển bởi công tắc tải trọng đàn hồi 1 hoặc 2 cấp.Sở dĩ có 2 cấp như vậy bởi vì nếu thường xuyên di chuyển chậm có thể làm hỏng động cơ và hộp số.
- Trong trường hợp điều khiển từ xa , những điểm liên quan đến hướng của chuyển động của cầu trục và bánh xe phải được đặt chính xác để đảm bảo an toàn hoạt động của cầu trục.
- Hệ thống điều khiển từ xa được hướng dẫn sử dụng riêng của nhà sản xuất.
- Điều khiển phím bấm tay treo có thể được sử dụng như phương án dự phòng khi hệ thống điều khiển từ xa gặp sự cố.
>>> XEM THÊM: Mẹo chọn cầu trục phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Email: congtycautrucvn@gmail.com - cautrucsakura@gmail.com
>>> Nguồn: https://congtycautruc.com/tin-tuc/Tin-tuc/nhung-bo-phan-quan-trong-cua-cau-truc-dam-don-509.html
Nhận xét
Đăng nhận xét