Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn nguyên nhân cũng như cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng Palang cầu trục, cổng trục. Hãy cùng theo dõi.
1. Nguyên nhân các lỗi thường gặp khi sử dụng palang cầu trục, cổng trục
Palang không hoạt động
Mất pha nguồn điện
Nguồn điện không đủ
Thanh quẹt bụi bẩn
Phanh từ lỗi
Palang không khởi động ngay
Khe hở quá lớn
Động cơ quá nóng
Mất pha nguồn điện
Nguồn điện không đủ.
Nhiệt độ môi trường cao
Chỉnh lưu silicon quá tải.
Vận hành quá tải.
Thao tác đóng ngắt quá nhiều.
Hoạt động quá nhiều.
Móc trượt quá nhiều
Má phanh dính dầu.
Bụi trên chốt di chuyển ảnh hưởng đến di chuyển lõi.
Mạch điều khiển phanh bị lỗi
Palang nhiều tiếng ồn
Bánh răng thiếu dầu bôi trơn
Bánh răng và trục mòn.
Dò điện
Không nối đất
Chổi lấy điện trượt khỏi ray điện
Sắp xếp không hợp lý.
Không đủ vị trí
Dây cáp điện hư hỏng
Do ma sát nhiều với tang cuốn,puli móc .., khi kéo móc quá nhiều sang 1 bên
Dây cuốn không đúng
Không đủ dầu bôi trơn.
Khi dùng palang như 1 thang nâng đơn giản thì dây sẽ tạo ra tiếng ồn tại vị trí trên cùng
Phanh từ hỏng
Khe hở quá lớn.
Mạch điều khiển bị lỗi
Chỉnh lưu silicon quá tải.
2. Cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng Palang cầu trục, cổng trục
Tạo 3 kết nối R-T, R-S và S-T của nguồn điện. Dùng đồng hồ đo để kiểm tra 3 kết nối này. Các điểm đấu nối đầu cuối của động cơ,siết chặt lại các vít, kiểm tra dây dẫn cẩn thận
Kiểm tra xem có điện áp bình thường tại cầu dao không. Nếu có thì điện áp giảm là do dây dẫn nối giữa cầu dao và palang.
Cho dù có rất ít bụi nhưng nhũng thanh quét sau rất nhiều lần di chuyển cũng tạo nên lớp bụi dày và cứng. Và chính lớp bụi này ngăn cản sự tiếp xúc giữa thanh quét và cáp điều khiển cho việc truyền điện trở nên khó khăn hơn.
Điều chỉnh chiều dài khe hở trong phanh từ
Nếu Palăng được sử dụng trong môi trường nhiệt độ cao thì động cơ sẽ nóng nhanh do bức xạ nhiệt. Do đó nên thay đổi nơi lắp đặt hoặc phải có màn chắn bức xạ nhiệt cho thiết bị.
do chỉnh lưu quá tải dẫn đến hư hỏng nên chức năng phanh không hoạt động, động cơ bị đặt dưới áp lực do vậy nó bị hỏng nhanh do đó phải thay thế chỉnh lưu ngay.
Nếu vận hành quá tải trong thời gian dài động cơ sẽ quá nóng.Chỉ nên vận hành trong thời hạn cho phép.
Tại thời điểm rất nhanh ngay khi nhấn nút điều khiển thì dòng điện cấp vào động cơ bằng 400% giá trị của nó. Khi đó nhiệt sinh ra trong cuộn dây bằng 16 lần bình thường. Vì vậy nếu thao tác đóng ngắt liên tục thì nhiệt độ động cơ sẽ tăng rất nhanh.
Không phải lo lắng nếu nhiệt độ động cơ vẫn dưới 105 độ C
Má phanh bị dính dầu trong quá trình đại tu. Lau sạch dầu trên má phanh bằng vải.
chốt dẫn hướng bị bụi bẩn, do mài mòn làm cho lõi chuyển động không trơn tru. Tháo vỏ phanh hàng tháng để lau bụi bẩn và làm sạch chốt dẫn hướng bằng vải ngâm dầu.
Móc trượt quá nhiều có thể do mạch D.C điều khiển phanh không hoạt động. Kiểm tra tất cả các kết nối tại thời điểm đó, các vít lỏng,..xung quanh mạch chuyển đổi.
Tiếng ồn quá lớn khi bôi khi dầu bôi trơn cạn.
Tiếng ồn tăng lên khi bánh răng mòn quá nhiều. Thử tháo chúng ra và kiểm tra từng chi tiết. Nếu quá mòn thì nên thay thế mới.
Tham khảo mục 2.2.2. Nối đất.
Nếu chổi lấy điện dễ dàng tuột khỏi vị trí thì kiểm tra lại cách sắp xếp hoặc cũng có thể do chúng đã quá mòn cần thay thế.
Điều chỉnh lại vị trí của tay lấy điện.
Không kéo móc sang một bên nếu cần thiết thì thay đổi vị trí đặt Palang.
Cuốn cáp không đúng là do thao tác kém. Hãy kiểm tra dù nó hoạt động bình thường/
Đối với các loại cáp dầu.
Khi đi lên, đi xuống tâm móc phải nằm cùng trên một đường thẳng nếu vị trí trên cùng không trùng với vị trí dưới ray cáp sẽ nhanh mòn và có tiếng kêu.
Khe hở giữa lõi và phần di chuyển trong phanh quá lớn nên lực hút không đủ . cần điền chỉnh lại khe hở này
Có thể do các vít bị lỏng, công tắc phanh…Kiểm tra lại các kết nối.
Do bộ chỉnh lưu silicon bị hỏng, điện thế cấp cho phanh không đủ. Chỉnh lưu hỏng là do một trong các nguyên nhân sau:
Dây kết nối bị hư
Điện áp bất thường làm cho mạch điều khiển không hoạt động không ổn định,nhanh mòn và có tiếng kêu.
Khe hở giữa lõi và phần di chuyển trong phanh quá lớn nên lực hút không đủ . cần điền chỉnh lại khe hở này
Có thể do các vít bị lỏng, công tắc phanh…Kiểm tra lại các kết nối.
Do bộ chỉnh lưu silicon bị hỏng, điện thế cấp cho phanh không đủ. Chỉnh lưu hỏng là do một trong các nguyên nhân sau:
Dây kết nối bị hư
Điện áp bất thường làm cho mạch điều khiển không hoạt động không ổn định.
Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng Palang cầu trục, cổng trục dành cho những khách hàng quan tâm. Để biết thêm chi tiết có thể liên hệ đến hotline 0946 130 868 - 0918 560 729 - 0968 860 139 để được tư vấn tận tình.
>>>XEM THÊM: Phân loại cổng trục theo kết cấu, tên gọi, tải trọng và khẩu độ
--------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY CẦU TRỤC CHUYÊN CUNG CẤP THIẾT BỊ NÂNG HẠ
Hotline: 0946 130 868 - 0918 560 729
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycautruc/
Website: https://congtycautruc.com
Nhận xét
Đăng nhận xét